Hướng dẫn sử dụng tủ lạnh Teka

Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cho bạn cách sử dụng tủ lạnh Teka đúng cách để bảo quản được thực phẩm tốt nhất và hạn chế tiêu tốn điện năng.

tủ lanh teka

1. Vị trí đặt tủ lạnh: Vì tủ lạnh cần tỏa nhiệt nên cần phải đặt tủ ở nơi khô ráo, thoáng mát, nếu đặt ở góc tường thì ít nhất phải cách tường 10cm.

2. Điều chỉnh nhiệt độ:

+ Mức điều chỉnh mà nhà sản xuất đưa ra cho người tiêu dùng là: Nhiệt độ ngăn đông: -180C, nhiệt độ ngăn mát là 40C.

+ Nếu nhiệt độ môi trường ở mức trên 300C, điều chỉnh nhiệt độ ngăn đông là -20, -22 hoặc -240C. Nhiệt độ ngăn mát 40C.

+ Khi bạn muốn làm đông thức ăn hay làm đá trong một khoảng thời gian ngắn, ngăn đông sẽ hiển thị * và nó sẽ trở về trạng thái ban đầu khi kết thúc quá trình. Ngăn mát vẫn sẽ ở mức 40C.

+ Nếu thường xuyên đóng mở tủ lạnh, hay nhiệt độ của ngăn mát chưa đủ độ lạnh thì ngăn đông nên ở mức -180C, ngăn mát ở mức 20C.

+ Ngăn đông ở mức -180C hoặc hơn, ngăn mát ở mức 10C nếu ngăn mát chứa quá nhiều đồ ăn.

3. Cách bảo quản thực phẩm ở ngăn đông:

Để tránh hao hụt chất dinh dưỡng trong quá trình bảo quản trên ngăn đông, bạn nên bảo quản thực phẩm trong túi ni lông, khi mang ra sử dụng nên ngâm vào nước lạnh, tuyệt đối không nên ngâm vào nước nóng hoặc lò vi sóng vì quá trình rã đông cưỡng chế sẽ làm mất đi một một phần dinh dưỡng và hương vị thực phẩm.

4. Cách bảo quản thực phẩm ở ngăn lạnh:

Nhiệt độ ngăn lạnh hợp lý là 6-7 độ C. Thức ăn chín chỉ bảo quản 1-2 ngày, thức ăn sống chỉ trong vòng 1 tuần. Bảo quản trong ngăn lạnh chỉ kìm hãm được sự phát triển của vi khuẩn. Vì vậy nếu bạn để quá hạn ở trên thực phẩm sẽ bị hư hỏng và sinh ra vi khuẩn và lây lan sang các loại thực phẩm khác. Để hạn chế tình trạng này bạn cần gói thức phẩm cẩn thận trước khi đưa vào tủ lạnh bảo quản, tránh cho các thực phẩm nặng mùi vào tủ lạnh nhé.

5. Cách để tủ lạnh Teka vận hành ít tiêu thụ điện năng:

- Đặt tủ lạnh vào những chỗ thông gió, thoáng mát. Bởi vì, nhiệt độ không gian càng cao, nhiệt lượng truyền vào tủ càng nhiều, càng tản nhiệt chậm, khiến điện càng hao nhiều hơn.

- Không để quá nhiều thực phẩm vào tủ, tốt nhất giữa các loại nên để khoảng cách. Điều này sẽ giúp lượng điện tổn hao giảm xuống.

- Không để thức ăn nóng vào tủ.

- Điều chỉnh nhiệt độ phù hợp với thời tiết.

- Khi muốn rã đông thực phẩm, nên đặt thức ăn xuống ngăn mát qua đêm trước khi sử dụng nhằm làm mát tủ lạnh đồng thời giảm điện năng tiêu thụ.

- Hạn chế mở cửa tủ, vì mỗi lần mở tủ là mỗi lần khoang tủ mất đi khí lạnh, máy phải chạy lại để đưa toàn bộ khối khí mới xuống nhiệt độ yêu cầu.

- Thường xuyên vệ sinh tủ lạnh.

XEM THÊM BÀI VIẾT KHÁC


logo-footer

TỔNG ĐÀI HỖ TRỢ teka@alcvietnam.com

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN

fb

TEKA

SẢN PHẨM

DỊCH VỤ KHÁCH HÀNG

WEBSITE CÙNG HỆ THỐNG

logo header
logo header logo header

2020 © ALC CORPORATION. All Rights Reserved.