11 Loại thực phẩm không nên dùng cho Lò vi sóng

Lò vi sóng là thiết bị rất tiện dụng trong cuộc sống hằng ngày. Tuy nhiên, không phải thực phẩm nào cũng có thể tùy tiện bỏ vào lò vi sóng. Dưới đây là khuyến cáo của các chuyên gia dinh dưỡng về các loại thực phẩm không nên dùng cho lò vi sóng.

1. Trứng

Khi cho trứng vào lò vi sóng, bạn sẽ tạo ra một vụ nổ bởi nhiệt độ dung dịch bên trong quả trứng tăng cao, khí nóng không có chỗ thoát hơi, vì vậy trứng sẽ bị nổ. 

Nếu vẫn muốn sử dụng lò vi sóng để làm để chế biến trứng thì trước khi cho vào lò vi sóng, bạn có thể đập quả trứng ra, cho vào dụng cụ chịu nhiệt, dùng nĩa đâm vào lòng đỏ cho trứng có chỗ thoát hơi và bọc màng nhựa lại (loại dùng cho lò vi sóng).

2. Trái cây

thiết bị bếp teka

Các bạn không nên cho trái cây vào lò vi sóng bởi nhiệt độ cao sẽ khiến trái cây mất đi những chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Đặc biệt là bạn không nên cho nho vào lò vi sóng, dù là nho tươi hay nho khô bởi nho sẽ bị nổ tung và thải ra nhiều khí plasma làm hư lò.

3. Cà rốt

Trong cà rốt có chứa sắt, magiê và selen. Vì vậy, nếu bạn cho cà rốt vào trong lò vi sóng thì cà rốt sẽ nhanh chóng biến thành ngọn lửa với nhiều màu sắc xanh, đỏ, vàng và làm hư lò.

4. Ớt

Ớt cũng không phải là loại thực phẩm lý tưởng để đưa vào lò vi sóng. Nhiệt độ cao trong lò vi sóng sẽ khiến hợp chất tạo cay capsaixin bị bay hơi và thoát ra ngoài, làm rát mắt và cổ họng khi bạn tiếp xúc, thậm chí khiến bạn bị chảy nước mắt, gây cảm giác rất khó chịu.

5. Đồ đông lạnh

Việc cho đồ đông lạnh vào lò vi sóng là một ý kiến tồi, nó khiến bạn mất thời gian chờ đợi mà lại không hiệu quả. Chính vì thế, bạn nên chọn biện pháp rã đông đồ lạnh bằng cách ngâm vào nước pha muối, sau đó sử dụng lò vi sóng để chế biến sau.

6. Những loại rau củ đặc

Một số loại rau củ đặc như khoai tây, khoai lang bí đỏ, bí ngòi… các bạn đều không nên đưa vào lò vi sóng bởi chúng sẽ bị nổ văng. Bạn có thể dùng đũa hoặc dĩa chọc nhiều lỗ trên thân củ trước khi đưa vào lò.

7. Bánh mì

thiết bị bếp teka

Khi cho bánh mì vào lò vi sóng sẽ khiến bánh mì bị khô cứng, rất khó nuốt. Bánh nhanh chóng bị mất đi tính liên kết của các bột nhào nặn nên ăn bánh sẽ không ngon nữa. Vì vậy, nếu bạn muốn làm nóng bánh mì thì tốt hơn hết là bạn hãy để bánh mì vào lò nướng.

8. Nước

Bạn đừng bao giờ có ý nghĩ đun sôi nước bằng lo vi sóng bởi việc này vô cùng nguy hiểm. Lò vi sóng làm nước nóng lên nhưng nó lại không hình thành nên bong bóng trong suốt quá trình làm nóng đó. Do vậy, khi lấy nước khỏi lò, lúc đó bọt nước hình thành sẽ bị vỡ và có thể bắn vào mắt bạn gây phỏng.

Nếu bạn vẫn có ý định đun sôi nước bằng lò vi sóng thì bạn có thể thả vào cốc nước một que khuấy bằng gỗ và khi ly nước đã sôi thì nên mở cửa lò, để yên một lát rồi hãy lấy ly nước ra.

9. Động vật có vỏ cứng

Khi cho vào lò vi sóng các loại động vật có vỏ cứng như tôm, cua, sò…thì chúng sẽ có mùi như mùi cao su. Khi món ăn chín thì sẽ không còn đầy đủ chất dinh dưỡng và mất hết vị ngon của hải sản.

10. Nước xốt cà chua

Cho nước xốt cà chua vào lò vi sóng tuy không gây nguy hiểm như những thực phẩm khác nhưng nước xốt nóng dễ bắn tung tóe làm bẩn lò. Để tránh trường hợp này thì bạn có thể dùng giấy sáp đậy kín miệng đĩa đựng nước xốt để giữ vệ sinh lò.

11. Rượu vang và sâm banh

thiết bị bếp teka

Các bạn không nên cho những đồ uống như rượu, sâm banh …vào lò vi sóng bởi chúng dễ gây ra nổ, làm hư lò và cháy thức ăn.

Sưu tầm

XEM THÊM BÀI VIẾT KHÁC


logo-footer

TỔNG ĐÀI HỖ TRỢ teka@alcvietnam.com

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN

fb

TEKA

SẢN PHẨM

DỊCH VỤ KHÁCH HÀNG

WEBSITE CÙNG HỆ THỐNG

logo header
logo header logo header

2020 © ALC CORPORATION. All Rights Reserved.